CHẤT THƠ TRONG KHÁCH SẠN SOHO HOUSE VỚI PHONG CÁCH THIẾT KẾ INDUSTRIAL
Một nhà máy dệt kim trước đây ở Nashville đã được cải tạo lại thành khách sạn Soho House và câu lạc bộ thành viên. Nó được được thiết kế phù hợp với phong cách công nghiệp industrial và nền di sản văn hoá âm nhạc của thành phố.
Tòa nhà May Hosiery, được xây dựng vào đầu những năm 1900 trong khu phố Wedgewood-Houston đầy nghệ thuật của thành phố Tennessee, hiện bao gồm một loạt các không gian câu lạc bộ và nơi ở. Nhóm thiết kế đã tận dụng câu chuyện lịch sử của tòa nhà này và danh tiếng của Nashville là Thành phố Âm nhạc để cải tạo lại Soho House.
Soho House là khách sạn thứ hai thuộc chuỗi thương hiệu tại miền Nam nước Mỹ, sau khi khai trương nhà Austin vào năm 2021. Soho House Nashville mang phong cách Industrial với 3 tầng và tổng cộng 47 phòng ngủ, bao gồm cả một gác xép lớn.
Nhóm thiết kế cho biết: “Ngôi nhà chịu ảnh hưởng của phong cách thẩm mỹ châu Âu trước chiến tranh, kết nối với lịch sử của tòa nhà với các họa tiết hình học nổi bật, lấy cảm hứng từ Bauhaus, tính công nghiệp mạnh mẽ và đồ thất đặt làm riêng.”
Dựa trên màu sắc của những cánh cửa bằng đồng verdigris nguyên bản, nhiều sắc thái màu xanh mòng biển khác nhau đã được sử dụng trên nhiều không gian để gắn kết các khu vực với nhau một cách hài hoà mà vẫn nổi bật. Trong khi đó, các sọc lát gạch ốp xung quanh bể bơi gợi lên mô hình của dây đàn guitar. Những ảnh hưởng của Thành phố Nashville tạo nên cho Soho House bề mặt phong phú, ấm áp của thời đại rock and roll, một số hoạ tiết trang trí khác khác lại gợi về âm hưởng jazz, blues.
Tòa nhà có ba không gian biểu diễn trong nhà và ngoài trời, một hồ bơi, một câu lạc bộ sức khỏe và một phòng chiếu. Đồ ăn được phục vụ tại Club Cecconi's, nhà hàng trong nhà đầu tiên của chuỗi nhà hàng Ý Cecconi thuộc sở hữu của tập đoàn Soho House. Ở trung tâm của tòa nhà, Phòng Câu lạc bộ (Club Room) được chia bằng các kệ kim loại công nghiệp để tạo thành các không gian riêng tư, thân mật bao gồm thư viện với lò sưởi và khu trò chơi.
Các phòng được trang bị nội thất với thiết kế đặt riêng, sản xuất tại địa phương và phụ kiện cổ điển, cũng như đèn chùm lớn và màn chắn kim loại che khuất phòng tắm. Đèn bar được đặt làm riêng với chất liệu mềm mại, tương phản thẩm mỹ công nghiệp như nhung và vải lanh mịn. Nhóm thiết kế cho biết: “Mỗi phòng ngủ đều được thiết kế để mang lại cảm giác truyền thống và ấm cúng với những tấm thảm dệt làm bằng vải đặt làm riêng cho ngôi nhà ở Nashville để che tất cả TV trong khách sạn.” Tổng cộng 170 tác phẩm đã được mua lại từ 41 nghệ sĩ địa phương để trưng bày khắp các khu vực khách sạn và câu lạc bộ.
Không có gì ngạc nhiên khi thương hiệu Soho House chọn mở cửa tại Nashville - một trong số các thành phố miền Nam Hoa Kỳ tập trung một lượng lớn những người trẻ sáng tạo, và bởi vậy, một loạt các địa điểm văn hóa và giải trí được mở rộng, đặc biệt là khách sạn Soho.
Nguồn: Dezeen